Muốn bít đi Cô Tô hết bao nhiêu tiền thì xem ở đây

Đi du lịch bụi Cô Tô hết bao nhiêu tiền

Du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm với tổng thiệt hại chỉ gần 1.8 triệu thôi nha (đi du lịch bụi). Đây là lịch trình và cẩm nang ăn chơi đập phá của nhóm Miến.

Lịch trình du lịch Cô Tô trong ngày thứ 1:

Thời tiết Hà Nội sáng sớm mưa phùn. Sau 7h lại nắng to. Tụi mình đi xe khách Xuân Trường khởi hành từ bến xe Giáp Bát nhé. 7h05 xe đón nhóm ở ngã tư Trâu Quỳ.

Đáng buồn là khi lên xe hết ghế, nhóm mình phải ngồi vật vờ ở dưới ghế nhỏ tầm 2 tiếng thì mới có người xuống để có ghế ngồi (Nếu còn lần sau thì chắc chắn mình không đặt vé xe trước nữa. Cứ tìm xe nào ít khách thì nhảy lên thôi). Xe đưa tụi mình đến thẳng cảng Cái Rồng Vân Đồn luôn nhé

Giá xe khách 2 lượt cả đi+về là 220.000 đồng. SĐT nhà xe 094 5383839

Ngồi xe khách lâu biết mệt, đói là gì rồi. Xuống cảng là lúc 11h30, cả nhóm tìm ngay chỗ để ăn mà chẳng nghĩ gì đến mua vé tàu ra đảo nữa. Rẽ vào quán phở gần nhất gọi 7 tô phở khác nhau xtụi mình ăn như nào. Cảm nhận đầu tiên là nhạt, không có mùi vị, phở giống như cho bánh phở rồi đổ nước sôi lên ý. Cả 7 bát còn thừa gần như nguyên. Thôi đành nhịn đói đi vào mua vé ra đảo. Giá 30.000 đồng/bát

Giá vé tàu đi Cô Tô và trở về cảng Vân Đồn là 200K

Tụi mình chọn tàu cao tốc Havaco chạy lúc 12h30. Giá tàu 2 lượt đi về là 400.000 đồng. SĐT cho những bạn đi cuối tuần cần đặt trước là 096 4655818

Tuy nhiên trước khi mua vé tàu, bạn nên đọc ngay bài này để có vài kinh nghiệm quan trọng nhé

Vào đến đảo Cô Tô là lúc 2h hơn. Tụi mình quên không gọi trước xe điện của nhà nghỉ nên phải đợi 30 phút để xe đến đón. Trong thời gian chờ mỗi đứa làm một cốc nước mía 15.000 đồng. Và 3h thì về được đến nơi ở.

Tụi mình chọn Coto Gardens. Cảm thấy hơi xa nhưng mà cảnh ở đây đẹp, hoa, lá đủ màu luôn. Giá phòng là 800.000 đồng/đêm ngày thường, 1.000.000 đồng/đêm cuối tuần hoặc ngày lễ. Lưu ý là phòng dành cho 4 người ở, nếu thêm người thì tính thêm 150.000 đồng. Tối đa được ở 6 người/phòng. Phòng đầy đủ điều hòa, nóng lạnh, tivi, tủ lạnh... Riêng wifi thì không có nhé, các bạn chịu khó dùng 3G. À xuống phòng lễ tân thì có wifi để dùng đấy

Đi Cô Tô chẳng tốn bao nhiêu, chỉ 1,7 triệu đồng thôi

Địa điểm đầu tiên muốn đi là bãi Hồng Vàn, 4h cả nhóm xuống thuê xe điện đi hết 300K.
Khoảnh khắc đầu hơi bất ngờ vì thấy ngày thường mà sao đông người quá. Tụi mình tìm chỗ vắng hơn để có những bức ảnh đẹp. Biển ở đây xanh ngắt, sóng đánh nhẹ nhàng, cát trắng, sạch - ít rác

(Buồn vì mải chụp ảnh và tắm mà quên luôn cái mũ màu vàng xinh xắn của mình ở đâu k biết)

Tắm đến 6h cả nhóm gọi xe về và ăn luôn tại resort. Chọn suất ăn 150.000 đồng/người. Khuyên mọi người nếu ăn ở đây thì phải nhắc trước đầu bếp là không cho đường. Vì tụi mình ăn thấy món nào cũng ngọt nên hơi khó ăn. Nhưng các cụ bảo "không ngon, đông con cũng hết". Cả nhóm ăn không thừa một cái gì, sạch trơn hết các đĩa

Hình ảnh Coto Gardens homestay

Ngày đầu tiên khá mệt nên cả nhóm về sớm để ngủ, mai còn tiếp tục chuyến đi. 10h tắt điện và đi ngủ. (Mình đã chuẩn bị sẵn bộ khơ để vơ vét tiền của chúng nó mà không thành công)

Lịch trình du lịch Cô Tô trong ngày thứ 2:

6h sáng mình cố gắng banh 2 con mắt ra đánh răng, rửa mặt rồi đi xuống bếp của resort đun 1 ấm nước nóng để mang lên pha mì tôm cho cả lũ ăn. 7h20 xuất phát đi Coto con

Chỗ mình ở cách Cô Tô con chỉ 800m nên tụi mình đi bộ, tiện tập thể dục buổi sáng luôn. Đoàn mình 7 người, đúng lúc ra có đoàn khác 5 người đang chờ. Vậy là đủ 12 người nên tụi mình đi luôn. Mình chỉ đi sang bên bãi Đông, còn bãi Tây tụi mình không sang. Vì thấy bảo nếu sang bãi Tây thì mất thêm tiền nữa. Giá thuyền là 600K, nên mỗi người chỉ mất 50K thôi. Muốn xtụi mình chi tiết hơn về kinh nghiệm đi Cô Tô con thì đừng bỏ qua bài này: https://du-lich.net/tau-di-co-to-con/

Hình ảnh bãi đá trên đảo Cô Tô con

Ở đây nhiều con vật lắm. Có con bé bé xinh yêu, con thì quái dị, có con còn đáng ghét cơ. Chả biết con đấy tên gì nhưng mới chạm nhẹ nó cái mà nó cứa rách cả chân

Trước mình đã không thích mấy con sống dưới nước rồi, bây giờ còn cảm thấy ghét luôn. Mấy bạn trai nhóm mình rảnh quá, đi ra bắt cua với sò quéo. Bắt một lúc thôi mà được 1 túi mang về

10h nắng gắt quá nên tụi mình đi về. Về đến bờ thì ăn luôn ở đây. Tụi mình muốn ăn đơn giản cho nhanh để về nghỉ chiều đi tiếp nên đặt 1 con gà cho nửa rang, nửa luộc. Hai đĩa ngọn bí xào tỏi, 2 đĩa trứng rán.

Tổng chi phí đi Cô Tô là 1,7 triệu đồng ăn chơi bét nhè thoải mái

Tổng bữa đó tụi mình ăn hết 600.000 đồng/7 người. Mỗi người tính ra 85.000 đồng. Cứ nghĩ là ko ngon đâu, ai ngờ anh chị nấu vừa miệng quá. Lại tiếp tục 1 bữa sạch bách, còn thừa mỗi cái cổ gà. À còn thiếu chỗ cua và sò quéo mà tụi mình nhờ anh chị ý làm giúp nữa. Đồ tụi mình bắt nên ăn ngon hơn hay sao ý. Ấn tượng về con quéo, ăn ngon quá đáng luôn

Về phòng nghỉ ngơi, 3h chiều chúng mình thuê xe máy để đi. Giá thuê là 100K nửa ngày. Tụi mình thuê 3 xe để đi. Tính ra mỗi người cũng chỉ 50K

Selfie trên bãi đá Cầu Mỵ

Địa điểm mong chờ nhất là bãi đá Cầu Mỵ. Đẹp long lanh, lung linh luôn, nơi mà mình có nhiều ảnh deep nhất đây. Chụp chán rồi tiếp tục muốn đi tắm nên tụi mình đi Vàn Chảy.

Ôi sóng lớn. Sóng ở đây giống câu: "Sóng đánh tụt quần" của Sầm Sơn ý. Nhưng ở đây nước xanh mà gió thổi mát lắm lắm lắm

Hình ảnh bãi biển Vàn Chảy vào lúc hoàng hôn

Mệt quá rồi, không muốn suy nghĩ ăn gì? Ở đâu? Nên lại về chỗ lúc trưa. Bữa này tụi mình ăn thêm nhiều đồ hơn nhưng cũng chỉ mất 860.000 đồng. Mỗi ng 120K

Ăn ở đây mới biết là 2 anh chị chủ nhà là người dân ở đây nên anh chị ko bóp tụi mình. Gặp thêm cả các anh chị sống ở đây ra ăn nhậu với hát nữa. Dân ở đây dễ mến lắm ạ. Họ vừa ăn vừa hát karaoke cho nhau nghe. Tụi mình định thuê 1h là 50.000 đồng. Nhưng các anh chị ở đấy cứ bảo hát đi nên tụi mình cũng xin bài. Hát xong được vài bài thấy khá tự ti vì hát như thế rồi mà nhìn các anh chị hát hay quá nên ngại k hát nữa

Cát trắng Hồng Vàn - du lịch Cô Tô hết bao nhiêu

Ngồi đến 10h30, tụi mình đi về. Về phòng bắt đầu các chuyện trên trời, dưới biển, có cả mấy chuyện xàm xí, nhảm nhí nữa. Buôn mỏi mồm đến 12h thì tất cả đi ngủ.

Lịch trình du lịch Cô Tô trong ngày thứ 3

Vì nhóm có 2 bạn trai phải về sớm có việc nên 6h hai thằng về trước. Để lại 5 đứa con gái ngủ nướng đến 8h rồi sau đó ra chụp vài tấm ảnh với cảnh của resort

10h tụi mình trả phòng, xe điện của nhà nghỉ đưa tụi mình ra. Tụi mình được miễn phí 1 chiều xe điện. Nên phải phụ thu thêm mỗi đứa 40K tiền xe điện nữa

Hình ảnh cầu cảng Cô Tô
Hình ảnh cầu cảng Cô Tô ngày vắng khách

Trước khi lên tàu mỗi đứa ăn 1 bát phở hải sản ở thị trấn giá 30.000 đồng. Đi hơn 1 tiếng trên tàu, tụi mình lại đói. Phải ra mua thêm xúc xích, bánh mì, sữa, bánh để trên xe chống đói, mỗi người 50K nữa

Ra cảng, lên tàu đi về đất liền thôi. Lượt về mình chọn tàu Kalong. Đi 2 tàu thì thấy Kalong thích hơn đấy ạ. Không có mùi, nhanh, ko bị nhấp nhô bởi sóng đánh nhiều nên ít người say

Lúc gần đến bờ tầm 1h thì tụi mình có gọi nhà xe hỏi còn ghế không thì may quá, xe còn ghế và sắp lăn bánh. Nhưng xe sẽ cố gắng chờ mình lên. Mỗi tội cả đi và về đều gặp anh thu tiền vé cứng hơn vỏ trứng. Trả từng người một thì không thích. Cứ bắt trả tiền theo nhóm cơ. Ghét thật

Ngồi ăn, ngủ, lướt ảnh, nghe nhạc chán chê mê mỏi rồi xe cũng đến BX Giáp Bát lúc 7h tối. Xách đồ về và ngủ nghỉ 1 giấc sớm thôi

Muốn bít đi Cô Tô hết bao nhiêu tiền thì xem ở đây

Ảnh thì mình chụp bằng điện thoại của mình qua cam thường rồi mình chỉnh qua về màu sắc cho đậm hơn xíu. Nói chung ảnh đẹp hay không là do các bạn lấy góc chụp như thế nào. Mình thì cứ phải lấy góc trước rồi nhờ thằng bạn cầm yên máy như thế rồi mình ra tạo dáng. Việc của nó là cầm và ấn nháy liên tục thôi

Một chuyến đi vui, mệt mà thú vị. Tổng thiệt hại chi tiết đây ạ:

Xe và tàu: 620K
Nhà nghỉ: 400K
Ăn: 430K
Xe điện: 85K
Thuê xe máy: 50K
Mua đồ ăn vặt từ nhà 130K
Đồ ăn vặt lúc đi về: 50K

Tổng chi phí: 1.765K

Cần hỏi thêm gì vui lòng để lại còm men để hồi âm nhé

Gần hơn Cô Tô chính là đảo Minh Châu - Quan Lạn, tổng chi phí hết bao nhiêu bạn xem ở đây: http://www.wikilover.com/2017/07/chi-phi-di-minh-chau-va-quan-lan.html