Du lịch

Dạy%20nhau%20làm%20đẹp/block

Thơ chế hài hước

Thơ%20chế%20tình%20yêu/block

Đẹp cực, nhưng tổng chi phí du lịch Phú Yên - Điệp Sơn chỉ hết 2,8 triệu đồng thôi

Mình vừa có chuyến đi du lịch Phú Yên về với lịch trình là 4 ngày 3 đêm. Tổng chi phí chỉ có 2,8 triệu đồng/người thôi, bạn nào cần review thì đọc đi…

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên và đi Điệp Sơn bằng xe máy

Nhìn chung mình thấy thiên nhiên ở đây vẫn còn nét hoang sơ, chưa bị con người khai phá, biển đẹp và rất xanh ạ. Chi phí cũng rất rẻ phù hợp với các bạn muốn đi chơi xa một chuyến không phải lo về ngân sách nhé.

Hướng dẫn những khách sạn, chỗ ở nên lựa chọn đặt phòng để ở

Mình đặt phòng ở khách sạn Nhiệt Đới, nằm ở địa chỉ số 216 Nguyễn Huệ trung tâm thành phố Tuy Hoà, cách biển Tuy Hoà tầm 500m thôi. SĐT khách sạn Nhiệt Đới là 0573.822424. Phòng ốc không quá sạch đẹp nhưng nói chung là ở tạm ổn, wifi mạnh và có tivi để anh chồng mình vẫn xem được “Người phán xử”. Giá một đêm mình book là 230K, ở 3 đêm là 690K, các bạn đặt phòng thì khách sạn sẽ bảo đặt cọc trước một đêm để giữ phòng nhé.

Cách đi lại, di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội tới Phú Yên

Phương tiện di chuyển Hà Nội - Phú Yên thì là máy bay rồi. Mình đặt vé khứ hồi Hà Nội - Tuy Hoà của VietJetAir trước 3 tháng, giá vé là 2.250.000 đồng/2 người. Nếu chịu khó săn thì có thể săn được giá vé rẻ hơn tầm 800.000 - 900.000 đồng/người thôi.

Ở Phú Yên thì mình thuê xe máy của khách sạn để tiện di chuyển tới các địa điểm, thuê 100.000 đồng/ngày tự đổ xăng, đi lại mấy hôm tiền thuê xe của mình là 250.000 đồng.

Nên ăn uống ở đâu ngon, các địa điểm nhà hàng quán ăn nên ăn ở Tuy Hòa Phú Yên

Ở Phú Yên mình có đọc qua review trên fb thì cũng thấy có nhiều địa chỉ ăn uống, nhưng vào đấy thì mình không ăn mấy vì không hợp khẩu vị, mình có ăn cơm gà Thiên Hương ở trên đường Lê Thánh Tôn, ăn bánh mì Cô Bé nổi tiếng ở Tuy Hoà, ăn mì quảng ở một hàng bình dân trên đường Nguyễn Huệ, ăn chè và uống cà phê. Hai vợ chồng ăn uống đều không hợp nên toàn vào siêu thị Coopmart ở đường Duy Tân ăn tạm Jollibee với xách mì tôm với bánh mì về ăn. Hàng quán nói chung đều nhỏ nhỏ, ngồi vỉa hè với bình dân lắm, một tối lượn lờ trung tâm thành phố là có khi cũng ăn thử được hết rồi ý

Chắc mọi người sẽ quan tâm xem lịch trình đi và ăn chơi ở Phú Yên nên như thế nào…

Lịch trình ngày 1

Mình bay đến sân bay Tuy Hoà là tầm gần 13h trưa, xuống sân bay bắt taxi về khách sạn, trên đường đi tạt qua 211 Lê Thánh Tôn mua cơm gà Thiên Hương khá nổi tiếng về khách sạn 2 vc ăn trưa.

Một suất giá bán 100K ăn khá no chứ còn mình thấy không ngon lắm. Ăn xong định bụng nghỉ ngơi tí rồi chiều lấy xe máy của khách sạn đi ra bãi biển Long Thuỷ chơi luôn mà trời mưa, thế là nằm ngủ luôn một mạch đến hơn 17h chiều

Nước trong biển đẹp mà thanh vắng

Tỉnh dậy thì thấy trời tạnh, anh chồng bảo đi lượn tí thế là thuê xe máy ra bãi biển Tuy Hoà là bãi biển gần nhất chơi.  Mấy ảnh biển hoàng hôn trong album của mình là ảnh ở biển Tuy Hoà nhé, hoàng hôn khá đẹp và thơ mộng

Nghịch nước chụp choẹt tí rồi mình đi về vào siêu thị Coopmart mua đồ về ăn tối, tối ở khách sạn nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho ngày mai đi ra mấy điểm phía bắc Phú Yên

Lịch trình ngày 2

Sáng dậy sớm chuẩn bị đồ đạc, ăn sáng rồi lên xe bắt đầu hành trình đi lên phía bắc Phú Yên. Quan trọng là sạc đầy pin điện thoại và mang theo sạc dự phòng nha, vì sẽ phải dùng đến chị Google khá nhiều. Các bạn cứ follow Google map nhé, quãng đườg từ chỗ khách sạn mình ở là 216 Nguyễn Huệ - Tuy Hoà đến Gành Đá Đĩa là tầm hơn 30km, đi đường quốc lộ 1A nhé, xuất phát từ hơn 6 giờ thì tầm 8 giờ là đã đến nơi rồi. Vé vào tham quan Gành Đá Đĩa là 10.000 đồng/người, gửi xe máy 5K nhưng mình đưa chú trông xe 10K luôn

Du lịch Phú Yên đẹp mà cực rẻ, chỉ người sành chơi mới biết

Do vẫn còn ảnh hưởng của mưa từ chiều qua nên hôm nay 8h mình đến vẫn chưa có nắng, mấy ảnh chụp ở gành đá đĩa không được đủ ánh sáng nên mình thấy không được đẹp lắm. Chơi một lúc ở Gành Đá Đĩa thì mình sang chỗ Gành Đèn có ngọn hải đăng được sơn vạch đỏ trắng lên ảnh khá deep, cách Gành Đá Đĩa hơn 1km thôi, đi xe máy một đoạn là tới. Gửi xe 5K rồi đi bộ một đoạn ngắn là thấy hải đăng Gành Đèn. Vừa lên tới đây thì mưa nhỏ thế là mình chụp nhanh mấy cái ảnh rồi về. Tưởng mưa nên ban đầu định về khách sạn nghỉ rồi chiều mới đi tiếp nhưng anh chồng bảo tiện lên phía này thì đi luôn mấy điểm khác. Thế là lại follow chị Google đi đến nhà thờ Mằng Lăng, đến nơi thấy cũng không khác gì nhà thờ lớn Hà Nội cả nên cũng không vào chụp ảnh nữa. Hên cái là từ lúc này trời nắng to hẳn lên, thế là mình sang luôn Bãi Xép.

Trên đường đến Bãi Xép sẽ đi qua đầm Ô Loan, cũng là một địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Phú Yên với các quán hải sản kiểu bè nổi trên đầm, nhưng đi qua anh chồng mình bảo nhìn vắng vẻ quá không vào đâu thế là thôi

Đến Bãi Xép, vé vào cổng cả gửi xe 2 đứa có 5K, giật mình vì quá rẻ luôn. Ở đó có một chỗ nghỉ duy nhất của công ty du lịch Sao Việt thì phải, mình vào gọi 2 cái kem và một quả dừa, phục vụ khá nhiệt tình bonus thêm 2 cốc nước màu cam cam có vị của cái lá gì ấy uống ngon phết

Hình ảnh ngọn hải đăng Đại Lãnh

Ngồi một lúc bôi thêm kem chống nắng rồi mình lên bãi xương rồng phía trên trước, nhưng nắng to không mở được mắt thế là mình không đi được hẳn ra xa mà xuống luôn bãi biển ở dưới chơi với chụp ảnh. Chơi chán chê nắng quá rồi anh chồng béo không chịu được nữa thế là mới lên bờ thay đồ rồi đi về.

Lại sử dụng chị Google toàn năng thế là đi hơn một tiếng mình về đến khách sạn, tắm gội ăn mì tôm xong lên giường lăn quay ra ngủ. Chồng bảo đúng là 2 con tuổi lợn chỉ ăn với ngủ. Tối dậy thì vào siêu thị Coopmart ăn jollibee, lượn lờ tí rồi về xem “Người phán xử”.

Chuyến đi trải nghiệm biển vắng của hai vợ chồng
Chuyến đi trải nghiệm biển vắng của cô vợ trẻ

Kết thúc ngày thứ 2 ở Phú Yên hai vợ chồng mới tiêu hết 1.290K. Chồng mình bảo sao ít thế nhỉ mai phải tiêu nhiều hơn mới được

Lịch trình ngày thứ 3

Đây mới là ngày tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Đi tới Điệp Sơn và Bãi Môn ở phía nam Phú Yên. Từ khách sạn mình đi đến cảng Vạn Giã, Khánh Hoà để đi ra đảo Điệp Sơn, quãng đườg dài hơn 70km qua vịnh Vũng Rô, và cung đường Đèo Cả ven biển rất đẹp và hùng vĩ, nhưng cũng phải cân não và cần các bạn lái xe tay lái thật chắc tại đi đường đèo là một phần, phần nữa là trên đường nhiều container với xe tải to lắm. Nếu sợ mệt với sợ đi đường nguy hiểm thì các bạn nên đi taxi nhé, vợ chồng mình thích đi kiểu phượt và khám phá nên tự đi xe máy. Cũng vẫn đi theo google nhé, đến cảng Vạn Giã gửi xe 10K, đi cano 200.000 đồng/người khứ hồi để tới đảo Điệp Sơn. Cano cứ đủ người là xuất phát nên các bạn cứ canh tầm 8 giờ hơn ra tới cảng Vạn Giã thì là sẽ có cano không cần đặt vé trước, giờ về có 2 chuyến tầm 1h-đến 1h30 và 3h30-4h, nếu các bạn chỉ đi và về trong ngày không ở lại Điệp Sơn.

Hình ảnh biển Phú Yên cát trắng

Thật ra mình nghĩ cũng chỉ nên đi và về trong ngày thôi, ở lại sẽ hơi chán vì không có gì cả để chơi nhiều đâu. May mắn thì các bạn sẽ đến được vào hôm nước rút để lộ ra rõ con đường giữa biển, còn mình thì hơi đen hôm đi nước lên khá cao, càng đi xa nước càng cao lên tới bẹn ý thế là đành đi đến giữa rồi quay về không sang được đảo bên kia.

Ăn trưa thì có một nhà hàng độc quyền ở Điệp Sơn luôn, menu gọi món khá rẻ 2 vợ chồng mình ăn hết hơn 300K thôi. 13h kém cano đến chở chúng mình về đất liền. Quay lại cung đường ban sáng qua vịnh Vũng Rô tới Bãi Môn, lúc này bắt đầu mệt rồi vì đi đườg xa và rất nắng. Không còn đủ sức nữa nên mình không leo lên được hải đăng Đại Lãnh và ra hẳn Mũi Điện cực đông Tổ quốc mà chỉ xuống Bãi Môn phía dưới có biển thôi, kiểu cứ chỗ nào có nước là lao xuống cho mát.

Vé vào là 20.000 đồng/2 người nhé, dưới có quán nước gửi xe 5K, mua 3 chai nước 15.000 đồng. Đến gần 16h thì sợ trời tối nhanh đi đường đèo nguy hiểm nên 2 vc mình đi về. Khuyên bạn nào nếu đến Bãi Môn chỉ muốn ra biển thì sau khi gửi xe các bạn hỏi cô trông xe đường đi thẳng ra biển luôn nhé, vì nếu leo lên đường ra hải đăng rồi lại leo xuống thì sẽ mệt hơn.

Chuyến đi du lịch Phú Yên từ Hà Nội của vợ chồng Nguyễn Thu Thảo

Về nhà thì hoàn toàn mệt rồi, tổng quãng đường đi hôm nay là hơn 150km bằng xe máy, tuy nhiên mình thấy ở Bãi Môn không có taxi qua lại đâu nên nếu bạn nào đi taxi thì nhớ phải dặn trước nhé, còn mình thấy đi xe máy tuy mệt nhưng vẫn là tiện nhất ý.

Tối nghỉ ngơi ăn uống tắm rửa xong 2 vc đi ăn chè với lượn lờ một lúc rồi về xem phim, kết thúc ngày thứ 3 ở Phú Yên với cái điện thoại ảnh đầy full bộ nhớ phải xoá bớt bao nhiêu apps. Tất cả ảnh mình chụp bằng Iphone 6s plus.

Tính ra, tổng chi phí cho cả chuyến đi của 2 vợ chồng chỉ hết 2,8 triệu đồng/người. Trong đó tiền vé máy bay là gần 1 nửa, còn lại chả đáng bao nhiêu. Theo Nguyễn Thu Thảo

Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm bài viết này để có kinh nghiệm ăn chơi du lịch tại Tuy Hòa - Phú Yên: http://www.wikilover.com/2017/06/du-lich-tuy-hoa-quy-nhon.html

Note

Tôi đang online ở đây - mời bạn ghé thăm