Du lịch

Dạy%20nhau%20làm%20đẹp/block

Thơ chế hài hước

Thơ%20chế%20tình%20yêu/block

Tổng chi phí đi du lịch bụi Mộc Châu của cô gái trẻ

Lâu lắm không đăng tải bài viết nào về kinh nghiệm đi du lịch bụi tại Mộc Châu. Hôm nay ngẫu hứng, website wikiLover xin chia sẻ lại bài viết review về chuyến đi vừa mới đây của cô gái trẻ xinh đẹp có nick name là Maruko để những ai yêu thích Mộc Châu tham khảo:

Mình mới đi Mộc Châu 2 ngày 3 đêm về, đi trốn cái nắng nóng khủng khiếp của Hà Nội í mà. Cũng có nhiều bạn bè hỏi thăm nên mình có chút review này để chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch giá hạt rẻ. Có khá nhiều bài review về Mộc Châu rồi nên mình chỉ lưu lại cảm nhận của mình thôi nhé

Đến Mộc Châu như thế nào

Mình ra thẳng bến xe Mỹ Đình và mua vé tại quầy đi Mộc Châu. Giá vé 105.000 đồng/xe ghế ngồi thôi nhé, còn mua ở trên xe sẽ là 120.000 đồng. Vì đi có 4 tiếng, nên mình cũng thấy đi xe giường nằm cũng ko cần thiết cho lắm

Review 1 chuyến du lịch bụi Mộc Châu

Mình đi chuyến 10h, trên đường còn bắt khách và nghỉ dừng chân nên 14h30 mình mới đến nơi. Lúc về vì bắt xe Sơn La nên giá cả chặng là 130.000 đồng,  các bạn mua vé ở văn phòng xe Bắc Sơn thì chắc sẽ rẻ hơn MỘT chút đấy.

Bạn nên đặt phòng khách sạn ở đâu

Có rất nhiều nhà nghỉ hợp túi tiền như nhà ống ở Happy Land, nhà Container, Bơ House... Mình chọn Bơ House vì giá cả bình dân mà view thì vẫn đẹp để sống ảo. Bạn nào chọn Bơ House thì bảo xe khách họ cho xuống ở khách sạn Trường Giang nhé. Từ đó vào Bơ chỉ 2km thôi, bắt taxi hoặc có thể nhờ Bơ đặt hộ giá 30.000 đồng nhé.

Hình ảnh đồi chè trái tim ở Mộc Châu

Lúc mới đến nơi mình bị bất ngờ bởi khung cảnh ở đây, nhà có vườn rộng thoáng mát, bình yên như ở chính nhà mình ấy. Cách trang trí, bày biện mọi thứ cũng tỉ mỉ nên có nhiều góc đáng yêu ra phết

(Mình hỏi phòng ở Bơ mấy ngày cuối tuần, cơ mà Bơ hết phòng nhanh lắm, thế nên mình lại phải dời lịch đi sớm hơn vì Bơ chỉ còn trống phòng đôi vào mấy ngày đầu tuần thôi huhu)

Mình được ở phòng đôi 180.000 đồng đêm có 2 giường đơn, được coi là phòng mát nhất ở đây luôn. Trong phòng chỉ có 1 cái quạt tường quay khắp phòng, cơ mà mát đến nỗi sáng hôm sau tỉnh dậy mình bị viêm cmn họng luôn. Chăn gối ga đệm các kiểu sạch sẽ nhé các bạn.

Hình ảnh homestay Bơ House Mộc Châu

Ngoài ra còn có giường đơn 70.000 đồng giường/đêm. Phòng nhỡ 600.000 đồng đêm – 5 người (ở thêm phụ thu 70.000 đồng người. Phòng lớn 900.000 đồng đêm/7 người (ở thêm phụ thu 70.000 đồng người).

À ở Bơ còn có góc bếp xinh xinh nhé, có đầy đủ từ bếp ga, nồi niêu bát đĩa, máy lọc nước. Còn có cả cái tủ lạnh to đùng để thoải mái đồ. Mọi thứ đều được sử dụng free nhé, miễn là dọn dẹp giữ vệ sinh sạch sẽ là oke. À có máy giặt là tính phí nhé, cơ mà mình nghĩ đi ngắn ngày như vậy cũng ko cần thiết phải giặt đồ luôn đâu

(Ảnh trong album của mình là có hầu hết các góc ở Bơ rồi đấy, các bạn vào xem chi tiết nhaaa)

Trong vườn dâu tây Mộc Châu

Phòng đôi của mình và bạn ở nhà chính thì sẽ dùng chung nhà vệ sinh. Bơ chuẩn bị sẵn dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng rồi í, lại còn được giữ vệ sinh nên sạch sẽ như ở nhà mình luôn

Kinh nghiệm thuê xe máy tại Mộc Châu

Bọn mình chọn xe máy đi cho thoải mái, chứ như hồi đi Sapa đi đâu cũng gọi taxi vừa tốn kém, mà đi trên đường có chỗ nào đẹp cũng ko dừng lại được

Mình đi đầu tuần ko đông khách mấy nên thuê được con xe máy Jupiter ở Bơ luôn. Ngày đầu mình thuê từ buổi chiều nên anh chủ lấy 100.000 đồng thôi, còn giá thuê cả ngày là 150.000 đồng nhé. Bọn mình phải tự đổ xăng đấy, cơ mà đổ tầm 50.000 đồng là đi thoải mái luôn

Đường ở Mộc Châu đi hơi sợ, lắm đoạn cua, xong xe tải các kiểu thì nhiều, nên là nếu có con trai đi cùng thì vẫn yên tâm hơn. Nếu muốn tìm các địa chỉ thuê xe máy khác, có 1 bài review rất chi hữu ích và chi tiết: http://dulich.wikihoidap.com/2014/03/thue-xe-may-o-moc-chau.html

Kinh nghiệm ăn uống ngon rẻ tại Mộc Châu của mình

Trên Mộc Châu có đặc sản là món bê chao, mình ăn ở nhà hàng Thủy Doanh, món bê chao đó là đắt nhất giá 160.000 đồng/1 đĩa be bé, hình như vì bị đau răng nên mình thấy món đó ăn cũng bình thường, cơ mà lên đến nơi rồi các bạn vẫn cứ ăn thử cho biết cái mùi vị, cũng do khẩu vị từng người nữa ấy mà

Hình ảnh trái dâu tây Mộc Châu chín rộ

Ở đây ít đèn đường, đi lại buổi tối cũng hơi ghê, nên là ăn xong mình lên quảng trường tìm chỗ uống nước. Mình vào quán Plums gọi trà sữa giá cũng 25.000 đến 30.000 đồng mà uống cũng bình thường. Ngày hôm sau đi mới biết đối diện Hang Dơi có quán Dingtea ôi cứ thấy tiếc tiếc í

Thực ra trên này cũng ko có nhiều đặc sản cho lắm. Thế nên mình quyết định tối hôm sau sẽ ăn thịt nướng BBQ, theo như lời đồn thì các chị ở Bơ tẩm ướp thì rất là ngon luôn. Cơ mà tối đó có gió to quá nên là kế hoạch của mình bị thất bại. Bọn mình chuyển sang mua bún, sấu, thịt băm về nấu, vừa rẻ mà ăn ngon non căng bụng

Bữa ăn do khách tự nấu nướng tại Bơ House

Theo mình thì các bạn cũng ko cần thiết phải đi ăn hàng nhiều, ở bếp của Bơ có nhiều đồ đạc, nên là cứ mua đồ tươi ở chợ về để tủ lạnh, đến bữa tự nấu tự ăn là quá ngon rồi. Nếu có thời gian buổi tối thì các bạn nên ăn BBQ nhé, mình vì lỡ kế hoạch nên cứ tiếc nè. Ngoài ra còn có sữa chua nếp cẩm, sữa tươi cũng đáng để thử nha.

Các địa điểm để vui chơi tại Mộc Châu như sau

Buổi chiều hôm đầu thì bọn mình tranh thủ đi đồi chè trái tim. Sau đó định đi Ngũ Động Bản Ôn, cơ mà lúc đó cũng xế chiều rồi, nên bọn mình đi được nửa đường lại quay lại.

Sáng hôm sau đi vào rừng thông Bản Áng. Bạn chỉ mất 5.000 đồng lúc ở cổng sau đó cứ đi xe máy vào từng chỗ nhé. Chứ mà thuê xe đạp, xong đạp vào đó cũng chả còn sức mà chụp ảnh đâu í.

Chụp ảnh tại rừng thông Bản Áng

Có rừng thông chụp ảnh sống ảo nè, đi sâu vào là đến vườn dâu Chimi. Vào thăm quan free nhé, chụp ảnh thoải mái, nếu có nhu cầu hái dâu thì sẽ tính giá 240.000 đồng/kg. Chơi xong thì có thể ra ngoài ghế uống sinh tố dâu 30.000 đồng hoặc ăn sữa chua dâu 25.000 đồng

Sau đó thì bọn mình đi tiếp đến Hang Dơi, 10.000 đồng/vé vào, lúc đó cũng khá mệt rồi nên leo bậc cao mãi bọn mình mới lên được đến nơi. Cơ mà vào trong hang thì mát rượi, có gió trời mà, coi như 10.000 đồng là tiền điều hòa. Chỉ là hang bình thường thôi, cũng chả thấy con dơi nào cả

Homestay ở Mộc Châu

Chiều thì mình đi Happy Land, ôi trông giống kiểu phim trường ấy, ở góc nào cũng sống ảo được luôn

Lúc đi qua thì thấy cột mốc biên giới cách 30km, tự nhủ là mai sẽ cố gắng đi, cơ mà thấy mọi người bảo đường xa, đi thì chiều mới về được , xong lại còn nhiều đoạn cua nguy hiểm nữa.

Mình vẫn nghĩ là thôi cố gắng vẫn được, không thì sáng hôm sau sẽ đi thác Dải Yếm hay một nơi nào đó vậy, cơ mà người tính ko bằng trời tính, sáng hôm sau ở Mộc Châu mưa đến tận 10h mới ngớt. Huhu coi như mọi kể hoạch tan tành hết. Bọn mình đành đi bộ ra chợ mua ít mận với xoài về, ôi lúc lên xe thì trời đẹp là đằng khác, tiếc dã man luôn. Xem thêm: Đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất để rút kinh nghiệm

Đi tham quan vườn dâu tây Mộc Châu

Còn bao nhiêu chỗ để đi như Ngũ Động Bản Ôn, khu nhà Container nhiều màu, trang trại bò, thác Dải Yếm, biên giới Việt - Lào… chắc vì đi có 3 ngày mà tối thì coi như chả đi được đâu cả, bọn mình cũng hơi đủng đỉnh, thêm cái mưa nữa nên là chả đi được thêm nhiều. Ở Mộc Châu, các điểm tham quan cách xa nhau nên mình đi được mấy địa điểm chính là mình thấy cũng được được rồi

Một góc homestay Bơ House
Một góc homestay Bơ House Mộc Châu Sơn La

Ngoài lề 1 chút, mình muốn chia sẻ về thái độ phục vụ, hôm mình đến thì gặp anh chủ đúng 1 lần vì a đang có việc bận phải đi, anh chủ nhiệt tình lắm nhé, hay cười nữa. Còn 3 bạn lễ tân ở đây cực kì thân thiện luôn. Ở Bơ ko có kiểu nịnh khách đâu, các bạn í nói chuyên chân chất, dễ gần, chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn từng chút một, tối bọn mình đi chơi về các bạn ấy còn mời lên gác mái uống bia, ăn thịt bò khô cơ… Trưa hôm cuối mình trả xe và thanh toán xong hết rồi, sau đó định đi bộ đi ăn rồi ra xe luôn, các bạn ấy thấy thế bảo bọn mình cứ lấy xe mà đi mua đồ ăn đi. Lúc về còn ra tiễn tận cổng xong còn dặn dò về cẩn thận nhé. Chỉ là những chi tiết nhỏ rất nhưng đã thể hiện đươc rất nhiều về sự mến khách.

Dưới đây là list chi tiêu của 2 đứa tụi mình nhé:

• Đi xe khách chiều đi: 210.000 đồng. Chiều về: 260.000 đồng
  • Phòng ở 2 đêm: 360.000 đồng
  • Tiền taxi di chuyển từ Bơ đến khách sạn Trường Giang (tức QL 6) nơi xe khách chạy qua: 60.000 đồng (2 chuyến)
  • Đi đồi chè trái tim: 40.000 đồng (thuê 2 bộ quần áo) + 10.000 đồng (1 cái ô) + 5.000 đồng tiền gửi xe
  • Ăn tối: 160.000 đồng (1 đĩa bê chao) + Cơm canh = 205.000 đồng
  • Trà sữa: 45.000 đồng
  • Xăng: 30.000 đồng (vì xe của mình thuê ban đầu vẫn còn nhiều xăng) nên nếu tính ra là 50.000 đồng xăng đi tẹt
  • Rừng thông Bản Áng: 5.000 đồng gửi xe + 60.000 đồng (2 cốc sinh tố dâu)
  • Hang Dơi: 20.000 đồng 2 vé
  • Happy Land: 40.000 đồng 2 vé
  • Thuê xe máy: 250.000 đồng
  • Đồ ăn vặt, ăn bữa trưa bữa tối: 200.000 đồng (vì bọn mình tư nấu nên rất rẻ nhé)
  • Quà: Bọn mình chọn mua me ngọt 20.000 đồng hộp, mận 15.000 đồng/kg, xoài tron 18.000 đồng/kg. Các bạn nhớ mặc cả nhé

Tổng cộng:

Cả 2 đứa đi ăn tiêu hết tầm 1.700.000 đồng. Thêm quà cáp các kiểu thì tính ra mỗi đứa bọn mình chỉ hết 1.000.000 đồng thôi. Vì Mộc Châu cũng chả có gì để tiêu tiền hoang phí đâu, nên nếu đi đông sẽ rẻ hều í

Còn đây là địa chỉ của Bơ House nhé: xóm 2 – tiểu khu Cơ Quan – Thị trấn Nông Trường – Mộc Châu - Sơn La

Nếu bạn đi vào mùa Đông sẽ có loài hoa này rất đẹp: https://www.wikilover.com/2016/08/du-lich-moc-chau.html

Tổng chi phí đi Phú Quốc
Tổng chi phí đi Hà Giang

Từ khóa: tổng chi phí đi phượt và du lịch bụi Mộc Châu bằng xe khách, xe máy, ở hometay, không đi tour bao nhiêu tiền, một vài review về homestay Bơ Mộc Châu

Note

Tôi đang online ở đây - mời bạn ghé thăm