Blog hay viết về du lịch Phú Quốc: địa điểm tham quan, nơi ăn hải sản, chi phí đi lại

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Những năm gần đây, nhu cầu đi Nha Trang và Phú Quốc của các gia đình lẫn các bạn trẻ tăng mạnh. So với đi các địa điểm du lịch khác thì đi Phú Quốc cảm giác xa xôi hơn nhiều vì đây là một huyện đảo ở tít cuối trời phương nam mà. Tuy nhiên Phú Quốc lại rất đẹp, biển xanh cát trắng nên ai cũng ham. Cho nên, trước khi đi, ai cũng cần phải tìm hiểu cho kỹ để chuẩn bị các kịch bản, lên lịch trình và tham khảo trước các kinh nghiệm du lịch quan trọng nhất.

Blog hay viết về du lịch Phú Quốc

Blog wikiLover.com giới thiệu tới bạn một bài viết về du lịch Phú Quốc đăng trên website meochun.com về một chuyến đi Phú Quốc mà vợ chồng cô từng trải nghiệm.

Blog viết về du lịch Phú Quốc nên tham khảo

Vừa bước xuống sân bay, đón chào 2 vợ chồng Mèo Chun là một Phú Quốc thoang thoảng nắng, gió mát dịu dàng. Chưa kịp làm gì nhưng trong bụng mình đã thầm nghĩ: “Đây hẳn là một chuyến đi tuyệt vời!”. Và đúng như cảm giác ban đầu, nhà mình đã có 5 ngày 4 đêm đầy thích thú trên hòn đảo xinh đẹp này.

Có một vài kinh nghiệm sau chuyến đi, mình chia sẻ và hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người nếu có kế hoạch tới thăm Phú Quốc nhé!

Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào là đẹp nhất?

Cái này bạn nên để ý một chút vì nếu đi vào mùa mưa là coi như cả chuyến đi bạn sẽ chỉ du lịch trên giường thôi đó .

Ở đảo có 2 mùa là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Phú Quốc là từ tháng 10 đến 3 vì biển lúc này lặng, thời tiếp cực đẹp, ít mưa… (mà đẹp nhất là đi vào Tết Dương Lịch, lúc đó mặt biển phẳng lặng như 1 tấm gương bát ngát tới tận chân trời. Hoàng hôn khi đó đẹp như trong mộng trong mơ…)

Vợ chồng mình đi chưa có kinh nghiệm và cũng là vì muốn đi vào đúng sinh nhật Mèo Chun nên đã book lịch đúng vào mùa mưa (cuối tháng 9). Nhưng rất may là, 5 ngày nhà mình chơi ở đảo thì 5 ngày đều nắng tưng bừng. Trước ngày mình đến thì nghe mọi người nói là mưa to gió giật gần 2 tuần liền, và sau hôm mình đi thì trời lại tiếp tục mưa. Chắc ông trời thương Mèo Chun sinh nhật nên cho 5 ngày xuyên khe thời tiết đẹp mê li, hihi.

Tốt nhất là bạn nên chọn đi vào tầm từ tháng 10 trở  đi đến tháng 3, vì nếu đi vào mùa thấp điểm thời tiết không thuận lợi, không đi chơi được nhiều, và thị trấn vắng vẻ nên hơi buồn. Nhiều nhà hàng quán ăn họ còn đóng cửa nguyên tháng mưa nữa cơ.

Chi phí vé máy bay đi Phú Quốc

Nếu bạn ở Hà Nội và muốn bay thẳng ra Phú Quốc thì chỉ có lựa chọn duy nhất là Việt Nam Airlines. Vé thông thường tầm 2-2,5 triệu đồng/người/lượt, tổng khứ hồi cho 2 người là 10 triệu. Tuy nhiên do mình book vé trước từ tháng 4, nên hai vé khứ hồi chưa tới 4 triệu. Vậy nên nếu bạn có ý định đi Phú Quốc thì lời khuyên của mình là hãy lên kế hoạch và đặt vé trước sẽ tiết kiệm được kha khá tiền. Số tiền đó để lên đảo chúng ta nghỉ resort và ăn chơi nhảy múa tung hoành.

Hình ảnh và blog hay viết về du lịch Phú Quốc
Bay Vietnamairlines đến Phú Quốc

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc như thế nào

Còn bay từ HCM thì Việt Nam Airlines, Vietjetair đều có chặng bay, giá tất nhiên rẻ hơn bay HN-PQ, bạn có thể lên website của các hãng này tìm hiểu thêm nhé.

Review về thuê xe máy và taxi

Cước taxi là 17.000 đồng/cây số

Taxi trên đảo đắt lắm, tính ra trung bình 17.000 đồng/cây số, đi lòng vòng có tí tẹo là mất trăm nghìn rồi. Nhà nào có trẻ con hoặc người già thì cần đi taxi. Còn nhà mình có 2 vợ chồng nên thuê xe máy vi vu cho tiện. Đổ 50.000 đồng tiền xăng là đi nhòe rồi.

Phú Quốc có taxi Sasco là nhiều, toàn xe 7 chỗ. Các bác tài cũng nhận chạy tour nên bạn có thể cân nhắc, nếu đi đông người thì chi phí cũng gọi là hợp lý.

Thuê xe máy tại Phú Quốc giá từ 120-160.000 đồng/xe số đến xe ga, xăng tự đổ

Giống như các tỉnh miền Nam, các thể loại xe máy trên đảo đều được gọi là Honda, xe Yamaha, SYM cũng gọi là Honda hết. Giá thuê là 160.000 đồng/ngày, xe ga, xăng tự đổ. Ở Phú Quốc có cái hay là xe máy bạn để đâu cũng không lo bị mất. Mình theo thói quen cứ dựng xe là khóa cổ, anh cho thuê xe anh ý bảo là em khóa cổ làm gì cho mất công, ở đây chả mất xe bao giờ đâu. Xe của nhân viên resort, xe của khách toàn để qua đêm ở ngoài ngõ tối om, chẳng khóa gì cả nhưng cũng không ai buồn động vào (có lẽ do là ở đảo, lấy trộm xong cũng khó mà tiêu thụ đi đâu được).

Nên ở chỗ nào tại Phú Quốc - khách sạn hay resort thì tốt hơn

Nếu bạn thích ở gần trung tâm thì có thể book phòng ở Hương Biển (ngay cổng chợ đêm Dinh Cậu luôn). Mình đi dài ngày, có 4 đêm ở Phú Quốc nên 2 vợ chồng quyết định nghỉ ở 2 nơi để xem “nó ra làm sao”. Lúc đầu định book phòng ở Eden hoặc Sài Gòn Phú Quốc nhưng hết nên mình chọn 2 đêm đầu ở Famiana Village và 2 đêm sau ở Arcadia Phú Quốc. (nhân tiện review luôn là cái Eden thì hơi cũ, vị trí cũng xa trung tâm, gần phía sân bay. Còn Sài Gòn Phú Quốc thì được mỗi cái là vị trí đẹp nhất trong các resort, còn cũng không mới lắm, và theo dân địa phương bật mí thì vị trí của SGPQ trước đây là 1 nghĩa trang, được di dời đi để làm resort này. Thế nên các bạn nghỉ ở đây cẩn thận nhé

Một vài nhận xét về 2 resort như sau để bạn có thêm thông tin:

Famiana Village: Tuyệt vời!

Vừa đặt chân đến nơi là mình đã thấy thích mê cái Village này rồi, nhỏ – xinh và rất nhiều hoa, bể bơi cũng xinh luôn.

Hình ảnh Famiana Village
Hình ảnh Famiana Village Phú Quốc mà Mèo Chun ở

Em lễ tân mời vợ chồng mình 2 cốc nước hoa quả uống ngon ơi là ngon, mát ơi là mát. Rồi em ý giới thiệu về resort, bản đồ resort, bãi biển. Và cẩn thận hơn là em ý còn cho mình luôn 1 bản đồ của đảo Phú Quốc và giới thiệu một số điểm du lịch mà du khách hay tham quan kèm chỉ dẫn đường đi.

Nhân viên ở đây em nào cũng trẻ, lễ phép, nhiệt tình. Phòng ốc, dịch vụ cũng tốt, ăn sáng ngon, nhìn chung là vô cùng hài lòng.

Arcadia: Bình thường!

Resort này thì không nằm ngoài mặt đường mà đi hơi sâu vào trong ngõ. Khuôn viên khá đẹp, bãi biển đẹp nhưng chưa có bể bơi, lúc mình đến là đang có kế hoạch xây bể bơi, chắc những ai nghỉ vào năm sau 2014 là đã hoàn thành rồi.

Hình ảnh Arcadia hơi cũ và trông bình thường

Điều thích nhất ở đây là cái Bungalow hướng biển, tuy phòng cũng không được mới lắm nhưng rộng rãi, nằm ở giường là nhìn thẳng ra biển luôn, gió mát từ sáng tới đêm, không khí tuyệt vời (khăn tắm ở đây thơm lắm, hihi).

Còn về đồ ăn, nhân viên… thì nhìn chung ở mức trung bình, cảm giác chưa được chuyên nghiệp lắm.

Thêm một vài kinh nghiệm khi đi Phú Quốc

Nếu bạn không muốn ở resort, chỉ cần ở khách sạn để dành tiền ăn chơi thì tham khảo các khách sạn khoảng 2-3 sao nằm gần bãi biển Bãi Trường Phú Quốc: https://www.wikilover.com/2017/05/khach-san-phu-quoc-gia-re.html

Chỗ ăn

Nhìn chung, trừ ăn ở những nơi sang chảnh như nhà hàng lớn, khách sạn, resort, thì mình thấy ăn uống ở Phú Quốc ngon – bổ – khá rẻ.

Đặc sản: có gỏi cá trích, nhum, ghẹ…

Chỗ ăn: Sông Lê, Hạnh Nhung (nếu ăn ở Hàm Ninh). Trong thị trấn thì có chợ đêm Dinh Cậu nhiều quán ăn, Sông Xanh, Đại Hùng, Zen…

Hôm đi câu cá trên biển và ngắm san hô, mình có thử ăn con nhum (hay còn gọi là nhím biển). Con đấy nó kỳ lạ lắm, màu đen, nhiều gai, ở bên trong có tí xíu thịt. Có thể ăn sống hoặc nướng lên rồi tưới nước sốt chanh ăn kèm. Khi ăn dùng thìa khoét khoét cái thịt của nó dính trong lòng, khoét 2 thìa là hết thịt.

Tối đầu tiên vợ chồng mình ăn ở làng chài Hàm Ninh, quán Sông Lê: 3 hay 4 con ghẹ hấp gì đó (250.000 đồng/cân), 4 con bề bề rang muối (400.000 đồng/cân), 1 đĩa muống xào tỏi, 1 chai Ken → hết 380.000 đồng Mới đầu chồng bảo gọi hẳn 1 cân ghẹ (tầm 5-6 con) ăn cho thỏa lòng mong ước, ăn thế chắc bể bụng mất. Ở đây có quán Hạnh Nhung cũng nổi tiếng, bạn có thể thử, ở ngay bên cạnh Sông Lê luôn.

Bữa ăn ở nhà hàng Sông Lê – Hàm Ninh. Bề bề ngon khủng khiếp, thịt chắc, đậm, thơm. Hic nghĩ lại vẫn thèm rỏ dãi!

Một địa điểm ăn uống siêu ngon – bổ – rẻ nữa là chợ đêm Dinh Cậu. Tham khảo trên các topic thì mọi người hay giới thiệu đến quán Nhớ hoặc Hảo Hảo. Mình ghé qua thì Hảo Hảo phá sản đóng của lâu rồi, quán Nhớ đông quá và tác phong lạnh lùng nhà hàng quá nên không thích. Mình chọn quán Ngon, có anh Sơn người Hải Phòng, ra đảo lập nghiệp từ năm 2011, bán hàng rất duyên. 2 vợ chồng chi hết… 280.000 đồng cho 2 con ghẹ, 6 con tu hài, 1 đĩa mực trứng hấp đầy tú hụ, 1 nồi lẩu Thái, 2 chai bia Sài Gòn. Ngon! Lẩu Thái vị rất lạ, không giống lẩu Thái hay ăn ở Hà Nội tí nào :v

Nếu bạn thích ăn nhà hàng sang trọng chút thì có Sông Xanh, Zen, Đại Hùng… Nhà mình thì chỉ thích ăn dân dã, có ăn ở Sông Xanh bữa cuối, nhưng chỉ ăn trứng chiên với lại tôm rang thịt vì quá ngán hải sản rồi, hihi. Kinh nghiệm cho thấy ăn ở làng chài Hàm Ninh vẫn rẻ hơn ở chợ đêm Phú Quốc, đọc ở đây sẽ rõ: https://du-lich.net/hai-san-phu-quoc/

Trên webtretho.com có chị Len – chủ quán Le Cap Breton làm mưa làm gió, ai ra Phú Quốc cũng muốn ghé quán này xem thế nào. Nhà mình cũng bon chen, định ăn món gà nướng nổi tiếng nhà chị ý nhưng đến nơi mới biết phải đặt trước 2 tiếng. Thế là chuyển sang ăn gà rang gừng. Tráng miệng món bánh Crep cũng ngon, lạ miệng.

Nếu cần tư vấn chỗ ăn chơi trên đảo bạn có thể hỏi chị ấy, chị tư vấn nhiệt tình luôn. Nhờ thông tin chị ý mà vợ chồng mình tìm được Trại bảo tốn Chó xoáy Phú Quốc, mình giới thiệu ở phần tiếp đây nhé!

Các điểm du lịch nên tham quan tại Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc chia làm các điểm: Bắc đảo, Đông đảo, Nam đảo và một chút ở Tây đảo.

Bắc đảo:

Đông Bắc đảo bạn có thể tham quan vườn tiêu, showroom rượu sim Thanh Long (rượu sim rất ngon, đóng gói thì vô cùng chuyên nghiệp), Hùng Long Tự (một ngôi chùa khá đẹp trên đỉnh núi, phi xe máy lên được nhưng nói thật là cảm giác lúc phi lên và phi xuống .. phê lắm, dốc dã man!), trại bảo tồn Chó xoáy Phú Quốc Thanh Nga…

Tây Bắc: bãi Dài (khá xa, đi từ thị trấn phải gần 30km). Vợ chồng mình đi muộn quá nên hết thời gian ra bãi Dài chơi

Đông đảo: có suối Tranh và làng chài Hàm Ninh. Suối tranh mình thấy không có gì đặc biệt, khu đó vắng lặng và xơ xác vì hình như cũng không có khách nên không phát triển gì nhiều.

Nam đảo:

Trong 4 hướng Đông – Nam – Tây – Bắc thì vợ chồng mình chỉ book tour đúng tuyến Nam Đảo. Lý do là vì Nam đảo có khá nhiều địa điểm (hoặc trò chơi) mà bạn nên book tour đi cho tiện, tự đi tương đối vất mà giá lại đắt hơn: Câu cá, ngắm san hô…

Tour Nam đảo từ 8h sáng tới 17h chiều gồm: tham quan cơ sở sản xuất Ngọc Trai – ra đảo câu cá – lặn ngắm san hô (2 điểm) – ăn trưa trên tàu – thăm nhà tù Phú Quốc – chiều ra bãi Sao tắm biển hoặc chèo thuyền, rồi về. Mình book tour bên John Tour thấy ok lắm, hướng dẫn viên hiền mà nhiệt tình cực. Đường đi tour này khá xấu nên bạn nhớ chuẩn bị sẵn tinh thần và thuốc chống say nhé. Nhớ mang theo đồ bơi, kính bơi, khăn tắm để lặn ngắm san hô.

Mèo Chun trên tháp canh nhà tù Phú Quốc
Mèo Chun trên tháp canh nhà tù Phú Quốc.

Tây đảo: có Dinh Cậu, trung tâm thị trấn và suốt dọc bãi biển, đây cũng là dọc bãi biển chính của toàn Phú Quốc

Phía trên là tổng quan các địa điểm vui chơi ở Đông-Nam-Tây-Bắc đảo. Do nhà Mèo Chun thích chó nên có lẽ thú vị nhất là tới thăm Trung tâm bảo tồn Chó xoáy Phú Quốc – Trang trại Thanh Nga. Bạn sẽ mua vé vào thăm quan 40.000 đồng/người, nếu muốn xem đua chó thì mất 240.000 đồng/lần không kể 2 người hay mấy chục người. Các em chó ở đây có đủ độ tuổi, cân nặng, chiều cao, màu lông… rất là đáng yêu. Xem đua chó cũng hay, họ dựng hẳn 1 đường đua, cho 4 bạn chạy thi với nhau, trên đường chạy có đi cầu cao, nhảy rào, lội nước… Bạn nào về sớm thì được thưởng ăn. Có bạn đang phăm phăm dẫn đầu, tự dưng dừng lại tè một bãi, thế là 3 đứa kia vượt lên, bạn tè bậy lại về bét. Rất thích!

Thăm trại chó xoáy Phú Quốc

Hình ảnh một chú chó ở trại chó Phú Quốc

Mèo Chun đang chơi với một em chó Phú Quốc. Em này quấn người và thích đi chơi lắm! Giá cho một em như này tầm 3,5 triệu đồng, chưa phải là giống thuần chủng.

Các loại quà và đặc sản nên mua về cho gia đình

Nước mắm

Nhắc đến Phú Quốc là người ta nghĩ ngay đến nước mắm. Có 2 hãng lớn là Thịnh Phát và Khải Hoàn, nhà mình chọn Khải Hoàn. Nhìn chung có nhiều loại giá, 50.000 đồng/lít hoặc 45.000 đồng/lít.

Bạn mua nhiều người ta sẽ đóng vào thùng cẩn thận cho, mỗi thùng đóng 6 chai và gửi về Hà Nội sau đó khoảng từ 10 ngày đến 2 tuần (vì đi máy bay không cho mang nước mắm). Nhà tớ mua 2 thùng, phí chuyển ra Hà Nội là 200.000 đồng, mà chuyển đúng hẹn lắm tầm 11 ngày là nhận được.

Rượu Sim

Mình mua rượu Sim của Thành Long, họ có showroom to đùng, điều hòa mát lạnh. Rượu có nhiều độ, từ loại 0 độ uống ngọt như siro đến cao nhất là 39 độ. Giá mình thấy hơi đắt so với tưởng tượng ban đầu: 150.000 đồng/một chai 600ml (loại 39 độ). Ở đây họ cũng đóng cẩn thận cho mình 6 chai hoặc 8 chai một hộp, rượu thì thoải mái lên máy bay bạn nhé.

Ngoài ra có rượu Sim của Sim Sơn cũng nổi tiếng.

Tiêu

Khi tới tham quan vườn tiêu thì họ sẽ bày sẵn những lọ muối tiêu Phú Quốc đủ các loại như để chấm thức ăn, chấm hoa quả… Họ cho mình thử trước rồi thích loại nào thì mua, giá khoảng 25.000 đồng/lọ.

Ngoài ra các loại đồ khô như mực, cá, sò điệp… cũng có rất nhiều và dễ mua.

Trời ơi ghi nhớ trong đầu thì có mấy cái gạch đầu dòng thôi mà viết ra nó dài quá trời thế này. Hy vọng bạn có kiên nhẫn đọc hết post này và có được những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn. Mình mới đi 1 lần thôi nên chừng kia thông tin có thể là chưa đầy đủ, nếu quay lại lần sau mình nhất định update thêm. Nếu bạn cần thêm điều gì thì để lại comment nhé, giúp được gì mình giúp liền à.

Bổ sung thêm một số kinh nghiệm khi đặt phòng tại Phú Quốc (xem đi nhé). Có một bài viết chia sẻ kỹ hơn về tổng chi phí đi phượt Phú Quốc, đi du lịch bụi giá rẻ bạn xem ở đây thêm luôn và ngay, tôi thích bài này.

Còn theo Vũ Linh, tổng chi phí cho 2 người đi 5 ngày 4 đêm Phú Quốc là 14 triệu: https://www.wikilover.com/2017/05/chi-phi-du-lich-phu-quoc.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất